Huyện Thanh Trì vinh danh 130 giáo viên THCS dạy giỏi
Ngày đăng 24/09/2023 | 19:01  | Lượt xem: 2647

Ngày 24/9, UBND – Phòng GD&ĐT huyện Thanh Trì tổ chức tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện các môn Ngữ Văn, Lịch sử, Hóa học năm học 2022-2023; Vinh danh giáo viên có thành tích trong công tác ôn thi vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024. Dự chương trình có đồng chí Đặng Đức Quỳnh – UVBTV, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Văn Hưng – UVBTV, Phó chủ tịch UBND huyện.

Các đại biểu dự chương trình vinh danh

Trưởng Phòng GD&ĐT Phạm Văn Ngát đánh giá kết quả Hội thi GVDG và thi vào lớp 10 THPT

Theo thầy giáo Phạm Văn Ngát – HUV, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện: Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện - một hoạt động chuyên môn nghiệp vụ thường niên được Phòng GD&ĐT tổ chức và được coi là một trong những hoạt động tích cực nhằm thúc đẩy tinh thần thi đua tự học, tự trau dồi kiến thức, kỹ năng chuyên môn, đồng thời cũng là dịp để giáo viên các nhà trường bồi dưỡng, trau dồi nghiệp vụ chuyên môn. Hội thi không chỉ nhằm mục đích tôn vinh những người thầy giỏi mà còn là một trong những giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, phát triển năng lực học sinh. Từ đó cũng tạo khí thế thi đua sôi nổi, thúc đẩy mạnh mẽ phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” trong toàn Huyện.

Các đại biểu dự chương trình

Tham gia hội thi Giáo viên dạy giỏi môn Ngữ văn, Lịch sử và Hóa học cấp huyện có 50 giáo viên tiêu biểu đại diện cho gần 300 giáo viên 3 bộ môn ở 17 trường THCS. Mỗi thầy giáo, cô giáo đã thể hiện hai phần thi đó là báo cáo giải pháp nhằm nâng cao chất lượng môn học và thực hiện một tiết dạy trực tiếp trên lớp.

5 tập thể có thành tích xuất sắc bồi dưỡng giáo viên trong Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện 3 môn: Ngữ Văn, Lịch Sử và Hoá học được khen thưởng

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các giáo viên tham gia Hội thi đã có sự chuẩn bị nghiêm túc, công phu, mang đến nhiều biện pháp, giải pháp có tính sáng tạo, đổi mới, phù hợp với đặc điểm đơn vị, địa phương nơi đang công tác; có khả năng áp dụng vào thực tiễn và phổ biến cho nhiều người học tập.

Các giáo viên có thành tích xuất sắc trong Hội thi GVDG được khen thưởng

Mỗi tiết dạy đều ghi dấu ấn riêng của mỗi thầy giáo, cô giáo, 100% các tiết dạy giáo viên áp dụng công nghệ thông tin, chú trọng vận dụng những hình thức tổ chức dạy học tích cực, hiện đại, đổi mới phương pháp và cách thức tổ chức dạy học, thực hiện đúng chuẩn kiến thức, kỹ năng trong quá trình giảng dạy, hướng dẫn học sinh chủ động linh hoạt, sáng tạo, tự khám phá và tìm hiểu kiến thức mới và xây dựng cho mình phương pháp tự học, giúp học sinh phát triển phẩm chất năng lực. Những bài giảng của các thầy, cô sẽ tiếp tục là tiền đề cho phong trào thi đua dạy tốt, học tốt của mỗi đơn vị, để lại những ấn tượng tốt đẹp cho đồng nghiệp và học sinh tại các nhà trường.

Chủ tịch HĐND huyện Đặng Đức Quỳnh và Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Hưng trao phần thưởng vinh danh các nhà giáo

Qua hội thi, Ban tổ chức đã lựa chọn 6 giáo viên xuất sắc tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp Thành phố.

Chia sẻ của cô giáo Trần Thị Huyền Trang - Trường THCS Chu Văn An 

Là 1 trong 6 gương mặt đại diện cho huyện tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp Thành phố, cô giáo Trần Thị Huyền Trang – dạy môn Ngữ Văn – Trường THCS Chu Văn An chia sẻ: Tham gia Hội thi, bản thân tôi đã cố gắng hoàn thiện hết mức có thể về phương pháp giảng dạy, chỉn chu bài giảng để học sinh tiếp nhận kiến thức một cách tốt nhất. Chương trình mới hướng tới học sinh sẽ hoạt động tích cực trong các tiết học nên tôi lựa chọn việc ứng dụng công nghệ thông tin vào bài giảng để tăng khả năng nhanh nhạy của học sinh. Hội thi này hết sức bổ ích và ý nghĩa khi tạo điều kiện cho giáo viên có cơ hội học tập, trau dồi không chỉ trong phạm vi một huyện mà là toàn thành phố. Đặc biệt nữa là trong bối cảnh ngành giáo dục đang chuyển giao giữa chương trình mới và chương trình cũ. Bản thân là một giáo viên trẻ nên việc được cọ xát, nâng cao trình độ chuyên môn thông qua hội thi là điều rất cần thiết. Cùng với 5 giáo viên khác tham gia Hội thi cấp Thành phố, chúng tôi luôn có được sự đồng hành của các thầy cô giáo ở trường, ở Phòng GD&ĐT huyện, bản thân mỗi chúng tôi sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa để đạt kết quả cao nhất, góp phần vào bảng vàng thành tích của Ngành GD&ĐT huyện nhà.

Cô giáo Đàm Thuỳ Linh - giảng dạy môn Toán, Trường THCS Ngọc Hồi trao đổi kinh nghiệm trong công tác

Bên cạnh Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024 cũng là một dấu ấn khó phai đối với thầy cô giáo và các em học sinh các nhà trường, đặc biệt là đội ngũ giáo viên dạy lớp 9 các môn Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh. Biết bao khó khăn chồng chất cùng những thách thức đối với các thầy cô khi phụ trách công tác ôn thi vào lớp 10 cho học sinh sau gần hai năm học online vì dịch bệnh Covid-19, nhưng vượt lên tất cả, bằng tình yêu nghề, yêu trò, bằng ý thức trách nhiệm và sự tận tâm của mình, các thầy cô đã giúp những chuyến đò tri thức cập bến an toàn với nhiều niềm vui, hạnh phúc. Điểm trung bình xét tuyển toàn huyện là 36,67 (tăng 1,94 điểm so với năm học trước, xếp thức 12/30 quận//huyện, thị xã). Trong đó, môn Ngữ văn với điểm trung bình cộng (TBC) là 7.26 xếp thứ 9/30 quận huyện; môn Toán có điểm TBC là 7.6 xếp thứ 11/30 quận huyện; môn Tiếng Anh có điểm TBC 6,94 xếp thứ 13/30 quận huyện.

 Các thầy giáo, cô giáo được vinh danh, khen thưởng

Những kết quả, thành tích mà ngành Giáo dục huyện Thanh Trì đã đạt được trong kì thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024 thể hiện sự đoàn kết, quyết tâm, nỗ lực khắc phục khó khăn, góp phần tạo động lực, niềm tin cho Cán bộ, giáo viên và học sinh về bước tiến quan trọng trong công cuộc đổi mới Giáo dục và Đào tạo.

Đồng chí Nguyễn Văn Hưng - UVBTV, Phó chủ tịch UBND huyện phát biểu

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Văn Hưng – Phó chủ tịch UBND huyện ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của các nhà trường, các thầy cô giáo trong việc tham gia Hội thi cấp huyện với nhiều bài giảng hay, thể hiện sự sáng tạo trong việc tổ chức dạy học, tổ chức hoạt động theo hướng đổi mới. Trong lộ trình áp dụng Chương trình giáo dục phổ thông 2018, cùng với việc sử dụng sách giáo khoa mới, thật đáng biểu dương cho những nỗ lực của các thầy cô giáo thay đổi chính mình để thiết kế các hoạt động hướng tới hình thành năng lực và phẩm chất cho học trò. Thành công lớn nhất của Hội thi chính là đã tạo ra một sân chơi với không khí thi đua sôi nổi, giáo viên tham gia hào hứng, nhiệt tình và đầy say mê. Từ kết quả Hội thi cấp huyện, các thầy cô giáo được lựa chọn sẽ tham gia Hội thi GVDG cấp thành phố vào tháng 10 tới đây. Thay mặt lãnh đạo HĐND-UBND huyện, xin được biểu dương và chúc mừng các nhà trường, các thầy cô giáo đã đạt giải trong Hội thi Giáo viên dạy giỏi của năm học này; đặc biệt, trước thềm Hội thi cấp Thành phố, xin chúc 6 cô giáo đại diện cho các trường THCS sẽ đạt thành tích xuất sắc, đem lại vinh quang và tự hào cho huyện nhà.

Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Hưng khẳng định: Kết quả thi vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024 là một hành trình miệt mài với sự cộng hưởng sức mạnh từ sự quan tâm tạo điều kiện của lãnh đạo các cấp, Ban Giám hiệu các nhà trường, tâm huyết của các thầy cô giáo; sự cố gắng, chăm chỉ của các em học sinh. Nhiệt liệt chúc mừng và trân trọng ghi nhận, cảm ơn tất cả các thầy cô giáo đã có thành tích trong công tác ôn thi vào lớp 10 THPT, đồng chí mongcác thầy cô sẽ đem tinh thần nhiệt huyết của mình để tiếp tục nghiên cứu, đổi mới và sáng tạo trong dạy học, không ngừng rèn luyện để xứng đáng là tấm gương cho đồng nghiệp và học sinh noi theo.

Tâm huyết, tận tụy với nghề, sự cống hiến của các thầy cô giáo góp phần đưa giáo dục huyện Thanh Trì phát triển vượt bậc

Nhân dịp này, Phòng GD&ĐT huyện Thanh Trì đã biểu dương 5 tập thể gồm Trường THCS: Chu Văn An, Vĩnh Quỳnh, Thanh Liệt, Liên Ninh, Ngũ Hiệp đã có thành tích xuất sắc bồi dưỡng giáo viên trong Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện 3 môn: Ngữ Văn, Lịch Sử và Hoá học; Khen thưởng 50 giáo viên dạy giỏi 3 môn Ngữ Văn, Lịch sử, Hóa học tham gia Hội thi cấp huyện năm học 2022-2023 và vinh danh 80 thầy giáo, cô giáo có thành tích xuất sắc trong công tác thi vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024./.

Phương Xuyến - Trung tâm VHTT&TT Thanh Trì