Dự tại điểm cầu huyện Thanh Trì có các đồng chí trong đại diện Thường trực Huyện ủy, đại diện lãnh đạo các Ban Đảng, MTTQ - các tổ chức chính trị xã hội huyện, các đồng chí chuyên viên Văn phòng Huyện ủy, nhân viên làm công tác lưu trữ Huyện ủy, Bí thư các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy.
Tại điểm cầu các xã, thị trấn có các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, MTTQ - trưởng ban các ngành đoàn thể các xã, thị trấn, các đồng chí cán bộ Văn phòng Đảng ủy các xã, thị trấn thuộc Huyện.
Phát biểu khai mạc hội nghị, Chánh Văn phòng Thành ủy Hà Nội Trần Thanh Hà cho biết, trong bối cảnh cả nước và Thủ đô đang diễn ra quá trình sắp xếp bộ máy của hệ thống chính trị ở địa phương và triển khai mô hình chính quyền địa phương hai cấp, toàn bộ 30 quận, huyện, thị ủy và 526 xã, phường kết thúc hoạt động; 126 xã, phường được thành lập mới đặt ra rất nhiều công việc cần phải triển khai.
Các điểm cầu tham gia Hội nghị
Tại hội nghị, các đại biểu được tập huấn hai nhóm nội dung: Thứ nhất là hướng dẫn công tác cơ yếu, công nghệ thông tin đối với các cơ quan, tổ chức kết thúc hoạt động và 126 xã, phường thành lập mới. Nội dung thứ hai là quán triệt chỉ đạo của Trung ương, Thành ủy Hà Nội về công tác văn thư, lưu trữ; hướng dẫn nghiệp vụ đóng và mở phông lưu trữ đối với các cơ quan, tổ chức, các nghiệp vụ công tác văn thư, lưu trữ đối với 126 xã, phường mới; hướng dẫn lập hồ sơ, đóng gói, giao nhận tài liệu giữa đơn vị kết thúc hoạt động và đơn vị mới thành lập, giao nộp vào lưu trữ lịch sử. Cùng với đó, hội nghị tiến hành trao đổi nghiệp vụ chỉnh lý, số hóa phục vụ công tác chuyển đổi số, quản lý hồ sơ, tài liệu lưu trữ.
Nội dung hội nghị có ý nghĩa quan trọng nhằm tăng cường nhận thức, thống nhất chỉ đạo, nâng cao hiệu quả lãnh đạo, tham mưu và ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác văn thư, lưu trữ, cơ yếu, công nghệ thông tin, bảo đảm an toàn thông tin trong giai đoạn sắp xếp tổ chức bộ máy theo tinh thần của Trung ương và Thành ủy Hà Nội. Hội nghị cũng là dịp để các cấp ủy, cơ quan, đơn vị trao đổi, làm rõ những yêu cầu, nhiệm vụ và giải pháp cụ thể, góp phần thực hiện hiệu quả công tác tổ chức bộ máy chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Cùng với đó, bảo đảm an toàn, thông suốt trong công tác văn thư, lưu trữ, bảo mật thông tin và chuyển đổi số ngay từ những ngày đầu thực hiện vận hành bộ máy chính quyền địa phương hai cấp trên địa bàn thành phố, góp phần xây dựng một hệ thống chính trị tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước và Thủ đô trong giai đoạn mới./.