CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

UBND TP Hà Nội tập huấn công tác cải cách hành chính năm 2023
Ngày đăng 27/07/2023 | 13:56  | Lượt xem: 1576

Ngày 27/7, tại huyện Thanh Trì, UBND thành phố Hà Nội tổ chức tập huấn công tác cải cách hành chính cho gần 300 cán bộ các quận, huyện gồm: Tây Hồ, Thanh Xuân, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Thanh Trì, Đan Phượng. Đây là hội nghị tập huấn thứ 4 trong tổng số 6 lớp tập huấn về công tác cải cách hành chính của thành phố năm 2023.

 

Quang cảnh hội nghị

Thay mặt Ban Tổ chức lớp tập huấn phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Thị Hằng – HUV, Phó chủ tịch HĐND huyện Thanh Trì đã giới thiệu tới các đồng chí lãnh đạo Sở Nội vụ thành phố, cán bộ các quận, huyện về những nét nổi bật trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, cải cách hành chính của huyện Thanh Trì trong thời gian qua.

Đồng chí Nguyễn Thị Hằng - HUV, Phó chủ tịch HĐND huyện phát biểu 

Đồng chí Nguyễn Thị Hằng đề nghị các đại biểu tham dự tập huấn đầy đủ, nghiêm túc, tập trung theo dõi, lắng nghe, ghi chép các nội dung trình bày của các báo cáo viên; tích cực trao đổi, thảo luận; nắm bắt chắc các vấn đề, để sau khi hội nghị kết thúc, mỗi đại biểu có thể áp dụng ngay những kiến thức đã được truyền đạt tại hội nghị này vào thực tiễn hoạt động của mình, thực hiện tốt công tác cải cách hành chính trong thời gian tới.

Tiến sĩ Nguyễn Hải Thanh truyền đạt chuyên đề tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe Tiến sĩ Nguyễn Hải Thanh, giảng viên, Viện Lãnh đạo học và chính sách công (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) truyền đạt chuyên đề: “Văn hóa công sở, kỹ năng giao tiếp và đạo đức công vụ”; Trưởng phòng Cải cách hành chính (Sở Nội vụ) Phạm Tuấn Anh truyền đạt chuyên đề “Chỉ số PAR Index, SIPAS, PAPI - những vấn đề đặt ra và giải pháp”.

Các đại biểu dự tập huấn

Trong thời gian tập huấn, các đại biểu cũng đã tích cực trao đổi, thảo luận các vấn đề về những vướng mắc, bất cập và kiến nghị đề xuất trong công tác cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả quản trị và hành chính công nhất là những vấn đề liên quan đến: Hoạt động của Bộ phận một cửa; chất lượng của Cổng Dịch vụ công trực tuyến; phần mềm Quản lý văn bản và điều hành,…Các ý kiến đều được báo cáo viên kịp thời giải đáp trực tiếp tại hội nghị.

Qua tập huấn giúp trang bị thêm cho cán bộ, công chức, viên chức các kỹ năng, kinh nghiệm trong công tác CCHC; hiểu rõ hơn về chuyển đổi số, xây dựng chính quyền số và cơ sở dữ liệu dân cư. Đồng thời xác định được các vấn đề còn tồn tại, giải pháp nâng cao chỉ số cải cách hành chính, chỉ số đo lường sự hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với chất lượng cung cấp dịch vụ công.

Phương Xuyến - Trung tâm VHTT&TT