kinh tế - chính trị

Công ty Điện lực Thanh Trì tri ân khách hàng năm 2019
Ngày đăng 11/12/2019 | 16:59  | View count: 118

Ngày 11/12/2019, Công ty Điện lực Thanh Trì tổ chức hội nghị tri ân khách hàng năm 2019 nhân kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2019).

    Công ty Điện lực Thanh Trì là đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội, với nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội. Công ty hiện có 200 cán bộ kỹ thuật, chuyên môn nghiệp vụ hoạt động tại 7 phòng, 8 đội trong đó có 5 đội quản lý điện khu vực. Khối lượng quản lý của Công ty là 283 km đường dây điện, trong đó có 129,11km đường dây không, 153,88km cáp ngầm; 614 trạm biến áp trong đó có 220 trạm biến áp khách hàng và 394 trạm biến áp công cộng, 93.738 khách hàng trong đó có 85.500 khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, 8.238 khách hàng sử dụng điện ngoài sinh hoạt. 

    Song song với đảm bảo chất lượng cung cấp điện an toàn, liên tục Công ty Điện lực Thanh Trì đặc biệt chú trọng đến công tác cải cách hành chính, sửa đổi quy trình, quy định, nghiên cứu, áp dụng công nghệ thông tin, hiện đại hóa các khâu của quy trình kinh doanh điện năng để khách hàng dễ tiếp cận - dễ tham gia - dễ giám sát.  Công ty đã triển khai cung cấp dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công quốc gia đối với việc đăng ký và cấp mới khách hàng trung áp,  đăng ký và cấp mới khách hàng hạ áp. Tiếp nhận và giải quyết cấp điện cho 3290 yêu cầu với thời gian trung bình giải quyết là 2,66 ngày/1 yêu cầu cấp điện. Thực hiện cấp điện cho 15 công trình của hàng qua trạm chuyên dùng, với thời gian trung bình 4,2 ngày đối với công việc thuộc trách nhiệm của ngành điện. Thực hiện 86 lịch sửa chữa, đối nối trực tiếp thi công công trình đầu tư xây dựng và đấu nối trực tiếp thi công đầu tư xây dựng và đấu nối các trạm biến áp xây dựng mới của khách hàng bằng phương pháp Hotline - phương pháp mới trên điện thoại thông minh. Hiện đại hóa hệ thống đo đếm và ghi chỉ số công tơ hướng đến năm 2020 về cơ bản công tác ghi chỉ số công tơ sẽ được thực hiện tự động hóa hoàn toàn. 

    Công ty Điện lực Thanh Trì cũng đã hợp tác với 18 ngân hàng và 9 tổ chức trung gian thanh toán để mở rộng và đa dạng hóa các hình thức thanh toán với khách hàng. Hiện nay, khách hàng có thể thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi bằng nhiều hình thức như: trích nợ qua tài khoản ngân hàng của Quý khách hàng, Thanh toán chủ động bằng ví điện tử hoặc chuyển khoản đến các tài khoản chuyên thu của các Công ty Điện lực. Thanh toán tại bất kỳ phòng giao dịch khách hàng của các ngân hàng/ tổ chức trung gian. Thanh toán tại các điểm hàng tiện ích, chuỗi cửa hàng hệ thống Thế giới di động, Vinmart+, Mediamart, FPT - Shop...Năm 2019, đã có 57.089 khách hàng thực hiện thanh toán qua ngân hàng và tổ chức trung gian và 3.059 khách hàng  thực hiện thanh toán điện bằng hình thức trích nợ tự động bằng tài khoản ngân hàng. 

     Các dịch vụ khách hàng không ngừng được nâng cao. Hoạt động tri ân khách hàng tiếp tục được quan tâm, Công ty Điện lực Thanh Trì đã thực hiện sửa chữa và lắp đặt điện miễn phí cho 35 hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách tại các xã trên địa bàn huyện. Lắp đèn led chiếu sáng cho 3 điểm trường học, ngõ xóm. Đồng thời Công ty cũng luôn quan tâm đồng hành với các hoạt động nhân đạo từ thiện, đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn huyện. 

    Tại hội nghị các khách hàng và đại diện công ty Điện lực Thanh Trì cùng trao đổi, chia sẻ những khó khăn của ngành điện, và đóng góp ý kiến để công tác ngành điện trên địa bàn huyện ngày càng nâng cao.

    Nhân dịp này, Công ty Điện lực Thanh Trì đã khen thưởng 25 hộ gia đình sử dụng điện tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng tiêu biểu năm 2019. Trao thưởng tới 5 khách hàng tham gia nhóm thanh toán không dùng tiền mặt và 5 khách hàng thanh toán tiền điện theo hình thức trích nợ tự động./.

Thanh Hồng - Trung tâm VH-TT&TT