PHÒNG CHỐNG THAM NHŨNG PHÒNG CHỐNG THAM NHŨNG

Huyện Thanh Trì tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư năm 2020
Publish date 21/09/2020 | 00:00  | Lượt xem: 1392

Ngày 19/9/2020, UBND hyện Thanh Trì tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư năm 2020 cho các các đồng chí lãnh đạo, cán bộ , chuyên viên phụ trách giải quyết đơn thư các phòng, ban thuộc huyện , thành viên Ban tiếp công dân huyện và các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND xã, thị trấn, các đồng chí cán bộ, công chức phân công tiếp công dân, xử lý đơn thư tại các xã, thị trấn.

Đồng chí Lê Đình Cung – Phó trưỏng ban phụ trách Ban tiếp công dân Thành phố Hà Nội dự và làm báo cáo viên của hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị tập huấn đồng chí Nguyễn Huy Toàn – UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết: 09 tháng đầu năm, Công tác tiếp công dân, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của huyện và các xã, thị trấn đã có nhiều chuyển biến tốt. Tuy nhiên, một số địa phương, đơn vị chưa thường xuyên kiểm tra, rà soát và có biện pháp hiệu quả để tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ tiếp công dân định kỳ, thường xuyên theo quy định của pháp luật; chậm thông báo, trả lời kết quả xử lý, giải quyết nên một số công dân bức xúc đến khiếu kiện, gửi đơn thư vượt cấp. Do đó việc tập huấn nghiệp vụ là rất quan trọng nhằm khắc phục những hạn chế trên. Đồng chí đề nghịcác học viên về dự buổi tập huấn nghiêm túc học tập, tiếp thu đầy đủ kiến thức do giảng viên truyền đạt để triển khai hiệu quả vào công tác tại cơ quan.

Tại hội nghị đồng chí Lê Đình Cung – Phó trưởng ban phụ trách Ban tiếp công dân Thành phố Hà Nội đã truyền đạt về vấn đề khiếu nại, tố cáo, phân biệt khiếu nại - tố cáo, phân biệt tố cáo – tố giác tội phạm – trình báo tội phạm, phân biệt giữa khiếu nại tố cáo với tranh chấp dân sự Đây là những vẫn đề thường nhầm lẫn trong quá trình giải quyết đơn thư. Với phương pháp tập huấn từng tình huống cụ thể, trao đổi về cách giải quyết, những khó khăn, vướng mắc từ đó  giúp cho các đồng chí làm công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư nhận diện rõ vấn đề, trang bị củng cố kiến thức và kỹ năng, nâng cao hiệu quả tuyên truyền pháp luật, góp phần kịp thời hòa giải các mâu thuẫn, tranh chấp, vi phạm pháp luật ngay tại cơ sở.

Thanh Hồng – Trung tâm Văn hóa – TT&TT